• Số 57 Đường Vũ Trọng Phụng, Phường Thanh Xuân Trung, Quân Thanh Xuân, TP Hà Nội
  • Mon - Sat 8.00 - 18.00. Sunday CLOSED
  • 0907419888

Ủy Thác Nhập Khẩu Chính Ngạch Trung Quốc - Việt Nam

09/09/2019



Khách hàng là công ty, cá nhân, hộ kinh doanh, nhưng không có đủ chức năng xuất nhập khẩu, hoặc không hiểu gì nhiều về các nghiệp vụ xuất nhập khẩu là dịch vụ ủy thác nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc - Việt Nam của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. Đây là hình thức mà công ty vận chuyển sẽ đứng tên nhập khẩu, sau đó bán lại cho khách hàng xuất hóa đơn VAT (Hóa đơn đỏ ), cung cấp hợp đồng mua bán nội địa cho khách hàng.

Ủy thác nhập khẩu là gì?

 
Ủy thác nhập khẩu là nghiệp vụ cần thiết khi chủ hàng muốn nhập hàng về Việt Nam, nhưng không tự làm mà ủy thác qua công ty dịch vụ thực hiện việc nhập khẩu. Nói cách khác, đây là hình thức nhập khẩu hàng qua trung gian.

Hoạt động ủy thác xuất nhập khẩu được quy định chi tiết trong Chương 4 của Nghị định 187/2013/NĐ-CP.

 

Ủy Thác Nhập Khẩu Chính Ngạch Trung Quốc - Việt Nam

 

Tại sao cần xuất nhập khẩu ủy thác?


Khi ủy thác nhập khẩu, các doanh nghiệp (thương nhân) của Việt Nam đều có thể xuất nhập khẩu mà không phụ thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh (Theo quy định tại Điều 3 NĐ 187/2013).

Xuất nhập khẩu không phải là ngành nghề kinh doanh nên khi ĐKKD doanh nghiệp không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu cụ thể cái gì. Khi doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu thì chỉ cần kê khai đăng ký thông tin đăng ký thuế là có hoạt động "Xuất nhập khẩu" là được.

Cũng giống như những dịch vụ chuyên nghiệp khác: làm thủ tục hải quan, giao nhận vận chuyển … mục đích là để phục vụ cho đối tượng cần dùng, và tồn tại hẳn là vì nó đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Việc sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu có một số lợi ích rõ ràng


Doanh nghiệp bạn không (hoặc chưa) có kinh nghiệm về thương mại quốc tế để có thể tự thực hiện việc nhập khẩu hàng hóa.

Chẳng hạn với doanh nghiệp mới thành lập, đội ngũ nhân sự chưa quen làm xuất nhập khẩu, hoặc không biết cách giao tiếp, đàm phán được với người bán hàng đầu nước ngoài. Khi đó, sử dụng qua đơn vị dịch vụ nhập khẩu có kinh nghiệm là một giải pháp an toàn, ít nhất là cho những lô hàng đầu tiên.

Cá nhân không có tư cách pháp nhân, nên không ký hợp đồng được với đối tác là doanh nghiệp nước ngoài. Khi đó, muốn nhập khẩu hàng thì có thể ký hợp đồng ủy thác cho công ty dịch vụ XNK để thực hiện việc nhập hàng.

 

Việc sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu có một số lợi ích rõ ràng

 

Trách nhiệm của 2 bên khi sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu

 

Trách nhiệm của người nhận ủy thác:

 

  1. Đàm phán, ký kết hợp đồng ngoại thương với người bán hàng nước ngoài
  2. Làm các thủ tục cần thiết để nhập khẩu hàng hóa
  3. Thanh toán tiền cho người bán hàng nước ngoài
  4. Khai và nộp các loại thuế: thuế nhập khẩu, thuế VAT… cho hàng nhập khẩu
  5. Lưu giữ bộ chứng từ xuất nhập khẩu: hợp đồng, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói…
  6. Xuất trả hàng đã nhập khẩu cho người ủy thác, cùng hóa đơn VAT cho hàng nhập khẩu (bên cạnh hóa đơn VAT cho phí dịch vụ ủy thác nhập khẩu)

 

Trách nhiệm của người ủy thác:

 

  1. Cung cấp đầy đủ thông tin về loại hàng, model, thông số kỹ thuật… để người nhận ủy thác đặt hàng.
  2. Phối hợp với người nhận ủy thác đàm phán hợp đồng với đối tác nước ngoài
  3. Chuyển tiền hàng để bên nhận ủy thác thanh toán cho người bán hàng
  4. Phối hợp nhận hàng (chẳng hạn: cùng người ủy thác kiểm hóa tại cảng)
  5. Thanh toán phí dịch vụ ủy thác
Việc sử dụng dịch vụ ủy thác nhập khẩu có một số lợi ích rõ ràng
 

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

 
  1. Quý khách hàng cần kiểm tra kỹ chứng từ khi chuyển giao cho chúng tôi
  2. Thời gian thông quan: trong vòng 2 ngày làm việc (trừ thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ) sau ngày chúng tôi nhận được bộ chứng từ ký đóng dấu đầy đủ của quý khách hàng hoặc 2 ngày sau ngày tàu đến cảng.
  3. Chúng tôi sẽ cập cập nhật tình hình thông quan cho quý khách hàng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày: một lần vào khoảng 11h-11h30 trước giờ nghỉ trưa và một lần vào khoảng 5h-5h30 trước khi kết thúc ngày làm việc.
  4. Khi có bất kỳ vướng mắc phát sinh trong quá trình thông quan, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho quý khách hàng tình hình cũng như phương án giải quyết cụ thể. Các khoản tiền phát sinh thêm phải được sự đồng ý của quý khách hàng trước khi tiến hành.


Liên hệ với chúng tôi ngay để sử dụng dịch vụ, chúng tôi đảm bảo giá dịch vụ thấp nhất thị trường!

Địa chỉ văn phòng:
 

  1. Hà Nội: Số B0518, Tòa Nhà Golden land, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 
  2. Hồ Chí Minh: Số 17, Ngõ 77, Nhất Chi Mai p13, Tân Bình, HCM. 


Hotline: 037 3333 999